Posts by Khanh

แนะนำสมาชิกแผนก IE ตอนที่ 4 : จากเวียดนามสู่ญี่ปุ่น

“นารา” เพชรเม็ดงามที่ซ่อนอยู่ในญี่ปุ่น

 

เวลาที่ฉันได้กลับมาที่ญี่ปุ่น ฉันมักจะมีความรู้สึกคุ้นเคย ประเทศที่เต็มไปด้วยความทรงจำและเพื่อนที่น่ารักมากมาย ฉันไม่รู้ว่าจะบรรยายออกมาได้ยังไง แต่ฉันมีความรู้สึกมากมายเกิดขึ้นกับฉันตอนที่จากจังหวัดนารา สถานที่ที่ฉันรักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

“นาราของฉัน” ฉันมักจะเรียกแบบนี้เสมอๆ ฉันจำได้ว่าเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ฉันเดินทางออกจากสนามบินไปโรงแรมที่ตั้งอยู่ในนาราจากเป็นครั้งแรก จากนั้นก็ไป Business trip เป็นเวลา 2 สัปดาห์ (ถ้าฉันจำไม่ผิด)

 

นาราเป็นสถานที่ที่เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามที่ซุกซ่อนอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ที่นั่นมีสมาชิกในบริษัทอย่าง คุณ Kawashima, คุณ Deguchi, ท่านประธาน, คุณแม่ของท่านประธาน และคุณ Seijiro ทุกคนยังคงต้อนรับฉันเป็นอย่างดีเสมอหลังจากที่ได้เจอกันเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ฉันรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก จากเด็กหญิงผู้ไปทำงานอย่างสนุกสนานและเติบโตขึ้นในทุกๆ วัน ฉันในตอนนี้ไม่ใช่เด็กหญิงตัวเล็กๆ อีกต่อไป แต่ก็ยังคงมีความทะเยอทะยานและความฝัน ซึ่่งหนึ่งในนั้นก็คือจะตอบกลับความรักที่ได้ฉันได้รับจากนาราและทั่วญี่ปุ่นไปสู่ทุกๆ คนที่นั่นได้อย่างไร

 

1-2 ปีที่แล้วฉันได้รู้จักหมู่บ้าน Asuka จากภาพยนต์เรื่อง Asuka ที่ฉันชอบมากๆ ตอนที่อายุ 9-10 ขวบ ภาพยนต์เล่าเรื่องราวร้านขนมญี่ปุ่นเล็กๆ และเด็กหญิงผู้แข็งแกร่งชื่อว่า Asuka ฉันรู้สีกประทับใจในภาพยนต์เรื่องนี้มาก ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันตกหลุมรักญี่ปุ่นตั้งแต่ตอนนั้น และฉันได้มารู้ในภายหลังว่าภาพยนต์เรื่องนี้ถ่ายทำที่หมู่บ้าน Asuka จังหวัดนารา ฉันจึงเลือกโรงแรมที่ใกล้กับหมู่บ้าน Asuka เพื่อทำให้ความฝันของฉันกลายเป็นจริง ฉันรักขนมญี่ปุ่น กิโมโน และหลายสิ่งหลายอย่างในญี่ปุ่น แต่ฉันก็ไม่สามารถทำให้ความฝันของฉันเป็นจริงได้ เพราะสภาพอากาศที่มีหิมะตกหนักในเมือง Yoshinoya โดยที่ฉันไม่รู้เลยว่าโรงแรมนั้นตั้งอยู่บนภูเขา แต่ฉันก็ได้ค้นพบสถานที่ที่ยอดเยี่ยมอีกที่หนึ่งที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ในเมือง Yoshino มีร้านขนมญี่ปุ่นและวัดอยู่มากมาย ซึ่งคล้ายคลึงกับหมู่บ้าน Asuka ในภาพยนต์ การท่องเที่ยวในญี่ปุ่นทำให้ฉันใจเต้น และช่วยเติมพลังให้ฉัน แล้วฉันก็ตกหลุมรักญี่ปุ่นครั้งแล้วครั้งเล่า การเดินทางมานาราครั้งนี้เป็นเรื่องเล่าเรื่องแรกใน Blog ของฉัน และฉันจะยังคงเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับนาราไปตลอดชีวิตของฉัน สำหรับ Blog ครั้งหน้า ฉันจะมาเล่าเกี่ยวกับสถานที่อื่นๆ ในญี่ปุ่น

Nara Park ปี 2012

ระหว่างทางไปบริษัทในปี 2012 กับเด็กหญิงผู้มีความสุขมากๆ ในทุ่งดอกไม้ระหว่างทางไปบริษัท

Yoshinoyama ปี 2019

ฉันในปี 2019

Back To Top